Bắt nhầm cô dâu – Chương 1.1


d0aac6f0204d8e715de8af565a4299eb

Translator: Du Phong Lãnh Huyết

Editor: Tiểu Hồ Điệp

Chương 1.1

Diona Brown ngồi trên chiếc ghế tựa khẽ rên rĩ khi đọc bức thư kẹp giữa những ngón tay nhỏ. Gác tay lên trán, cô nhìn vào từng chữ trên giấy với ánh mắt khó tin

Gửi Diona

Alexis và em đang yêu nhau. Anh ấy đã cầu hôn em và em đã đi đến Hy Lạp để gặp anh ấy. Bọn em sẽ kết hôn càng sớm càng tốt

Em hi vọng chị sẽ chúc phúc cho tụi em, bọn em sẽ liên lạc với em khi trở về

Yêu chị nhiều

Daryle

Sau một vài giây đọc đi đọc lại tin nhắn, cuối cùng cô ném tờ giấy xuống bàn và rủa thầm trong miệng, nhấc điện thoại lên. Cô nhanh chóng đặt chuyến bay kế tiếp đến Hi Lạp, những ngón tay cô nắm chặt điện thoại khi chuyện phải đi xa luôn mang đến cho cô cảm giác sợ hãi. Diona nhớ rất kỹ những gì Daryle kể về người bạn trai gần đây nhất của mình, Alexis Dranias, và cô mím môi đầy dữ tợn khi nghĩ về em gái của mình. Mặc dù họ chỉ cách nhau 3 tuổi nhưng 2 người lại không có bất cứ điểm chung nào. Daryle yêu đời và luôn được bạn bè và người yêu vây quanh. Em gái của cô làm việc ở cửa hàng thời trang cao cấp và tiệc tùng mỗi cuối tuần, thường làm chị gái phải lo lắng về lối sống của mình

Còn Diona thì nghiêm túc hơn, cô chỉ chơi với một nhóm bạn và yêu thích làm một y tá toàn thời gian hơn là ở trong nhà. Mẹ họ qua đời khi cô 12 tuồi và Daryle mới chỉ 9 tuổi, Diona đã mang nhiều gánh nặng nuôi nấng em gái và trông nom nhà cửa. Cha của họ không thể chịu đựng nỗi đau mất đi người vợ yêu dấu đã qua đời vào 4 năm sau. Diona cảm thấy dòng lệ quen thuộc dâng trào trong mắt, nhớ đến người cha của mình và lúc họ cùng nhau sửa thật nhiều chiếc cầu trước khi ông qua đời. Cô ước gì mình cố gắng thấu hiểu hơn, trong khi biết rằng lúc đó cô đã qua bận rộn chăm sóc em gái và đảm bảo việc họ có 1 mái nhà để ở.

Mệt mỏi thở dài, cô nghĩ mình đã mong đợi đến kỳ nghỉ 1 tuần của mình như thế nào, bây giờ thì rên rỉ khi nhận ra thay vì 1 tuần nằm ườn ra đọc những quyển sách mình thích, cô phải lang thang cả chặn đường đến Hy  Lạp để cứu rỗi em gái của mình. Nhún vai, cô cảm thấy sợ hãi khi nhận ra rằng chỉ có 1 cách để tới đó.

Đi vào phòng em gái mình, để thử dập tắt dự cảm xấu đang làm dạ dày cô thắt lại, cô tìm kiếm trong chiếc bàn làm việc cũ của mẹ mình, cho tới khi cô tìm thấy quyển sổ tay của em gái mình. Trong cơn giận dữ, cô rà ngón cái lên nhiều cái tên và địa chỉ trong cuốn sổ, cho đến khi tìm thấy địa chỉ và số điện thoại của Alexis Dranias. Hoan hỉ reo lên 1 tiếng, cô ghi lại thông tin rồi nhanh chóng trở về phòng mình và quẳng vài bộ đồ vào va li. Một tiếng đồng hồ sau, than vãn 1 tiếng, cô rời khỏi căn hộ nhỏ ở trung tâm thành phố Glasgow, bước lên chiếc taxi cô đã gọi trước.

“Tới sân bay” Cô nói, rồi tựa vào ghế, mệt mỏi nhắm mắt lại. Diona Brown là một cô gái xinh đẹp. Dáng người nhỏ nhắn trắng trẻo, chỉ 1m61, thu hút ánh nhìn từ những người khác phái. Đôi mắt xanh biếc thông minh đặt trên khuôn mặt tròn nhỏ nhắn, tạo cho cô vẻ ngoài ngây thơ cuốn hút. Khi cô nở nụ cười, đôi môi đỏ mềm mại có sức mạnh thay đổi hoàn toàn vẻ đáng yêu vốn có, đem lại cho cô sự hấp dẫn mà người đối diện cảm thấy ấm áp, đó là tố chất của một y tá. Cô mệt mỏi than vãn, cô vừa mới tan ca kép và bây giờ phải giải quyết cô em gái ương ngạnh của mình. Dụi nhẹ đôi mắt, cô thắc mắc làm sao mà mình lại bỏ lỡ những tín hiệu đó, cau có tự hỏi làm sao mà em gái có thể giấu mình chuyện này. Daryle như một cuốn sách để mở (là  kiểu người dễ đoán), không biết che giấu cảm xúc hoặc bí mật của mình.

Cô mệt mỏi tháo dây buộc tóc ra, cảm nhận mái tóc vàng chảy xuống đôi vai mình, rồi vén chúng ra sau và cố định thành đuôi ngựa. Cả người cô ngồi cứng nhắc, nhìn đồng hồ, xem giờ để đón chuyến bay.

Nghĩ lại, cô nhớ em gái mình đã hào hứng đến mức nào. Đó là kỳ nghỉ xuất ngoại đúng nghĩa đầu tiên với bạn mình, và vẫy tay tạm biệt với họ tại sân bay với cảm xúc lẫn lộn về chuyến đi. Daryle thích đàn đúm, thích chơi bời và vô cùng xinh đẹp. Một hợp chất bất biến, Diona nghĩ, lo lắng em gái mình thiếu sự chín chắn và quyết tâm để từ chối các cuộc vui. Khi Daryle về nhà, cô buồn bã và tan vỡ khi phải rời xa Hy Lạp và Alexis Dranias – người đàn ông hoàn hảo nhất mà cô từng gặp và muốn dành từng phút cuộc đời mình cùng với anh ta.

Vào thời điểm Diona soạn thảo lá thư chuyện tình kỳ nghỉ, cô vui mừng rằng cô chỉ ở đó có 1 tuần. Tuy nhiên, khi em gái mình và anh ta bắt đầu nói chuyện điện thoại mỗi đêm, cô đã bắt đầu bực mình, nhưng cô cố chịu đựng bởi vì cô không phải là người trả phí điện thoại mỗi khi Alexis gọi điện cho Daryle. Cô tin rằng khi hai người dành quá nhiều thời gian cho nhau, họ sẽ thấy buồn chán và mọi thứ sẽ bình thường trở lại. Nhưng đó là trước khi cô nhận được tin dữ khi vừa mới đi làm về sáng nay.

Khi máy bay cất cánh, Diona gác tay lên chỗ tựa, cả cơ thể cứng nhắc khi nỗi sợ hãi một lần nữa bóp chặt lấy cô trên máy bay. Cô cảm thấy mồ hôi đang chảy xuống lưng khi chửi rủa em gái. Chuyến bay mệt mỏi và gò bó làm cô cứ ngủ gà ngủ gật, thường xuyên bị đánh tức bởi tiếng thét phấn kích của những đứa trẻ, gia đình chúng đang mong chờ một kỳ nghỉ đầy ánh mặt trời. Nhưng cuối cùng thì họ đã làm cho Diona thở dài nhẹ nhõm. Sau khi đi qua hải quan, Diona gọi điện cho em gái, cảm thấy lo lắng khi thấy điện thoại sắp hết pin. Cô cau mày nhận ra mình đã không mang theo cục sạc, hi vọng rằng em gái mình sẽ có một cái để dùng. Khẽ mím môi, cô nghĩ “tất nhiên là nó có rồi”, đó là một trong số ít điều mà Daryle quan tâm, cô thầm tự giễu.

2 thoughts on “Bắt nhầm cô dâu – Chương 1.1

  1. strongerle 10/03/2016 lúc 23:45 Reply

    câu chuyện về 2 chị em gái ạ? Hay là chỉ về mình cô chị thôi?

Com đi! Com đi!! Mau com đi!!!!!!!!!!

